Những cách làm đẹp da của phụ Nhật có thể bạn chưa biết

Nhật Bản không chỉ là quốc gia nổi tiếng bởi nền khoa học phát triển bậc nhất thế giới. Người Nhật Bản còn thông minh, cần cù, luôn có những ý tưởng và cách làm hiệu quả giúp duy trì sức khỏe, làn da của mình ngày càng trẻ, khỏe và đẹp hơn.

Trong bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn những cách làm đẹp da được phụ nữ Nhật Bản yêu thích. Chắc chắn đây sẽ là những bí quyết cực kì hữu hiệu mà bạn không thể bỏ qua trong quá trình làm đẹp cho mình. Hãy cùng khám phá nhé.

Làm sạch da

Làm sạch da là công đoạn quan trọng đầu tiên mà bất kì chị em phụ nữ nào cũng phải thực hiện để đảm bảo làn da của mình thật sự sạch trước khi bước vào quá trình chăm sóc da và làm đẹp.

f:id:minhtan1993:20190212232533j:plain

Một làn da sạch sẽ là một làn da khỏe để chị em dù có thoa hoặc sử dụng bất kì kì loại kem dưỡng da nào, kem cũng sẽ thẩm thấu sâu vào da, giúp việc chăm sóc da mặt trở nên hiệu quả hơn.

Vì thế hãy chắc chắn rằng lỗ chân lông của bạn thật sự thông thoáng để tiếp nhận các dưỡng chất như serum trị mụn thẩm thấu vào sâu bên trong da của mình.

Nên sử dụng các loại sữa rửa mặt không chứa cồn, không màu, không dầu khoáng, và đặc biệt là không có mùi để đảm bảo da bạn không bị dị ứng và tổn hại.

Theo các chuyên gia, sữa rửa mặt có độ pH ở mức 5 là an toàn cho da nhất. Thông thường, phụ nữ Nhật Bản thường sử dụng các loại sửa rửa mặt có thêm tính chất dưỡng ẩm, bởi nó không chỉ bổ sung nước cho da mặt mà còn dưỡng ẩm hiệu quả.

Tẩy tế bào chết

f:id:minhtan1993:20190212232707j:plain

Tẩy tế bào chết được xem là một trong những cách làm đẹp da hiệu quả nhất được hầu hết phụ nữ Nhật Bản áp dụng.

Bởi làn da khi tiếp xúc với môi trường bên ngoài trong thời gian dài, sẽ dễ dàng thu hút bụi bẩn và chất nhờn, da nhờn sẽ là nguyên nhân chính gây nên mụn trứng cá và dị ứng mẩn đỏ.

Detclear là một trong những loại gel tẩy da chết được chị em Nhật Bản cực kì yêu thích trong quá trình làm đẹp da và tẩy tế bào chết bởi những ưu điểm vượt trội như: sản phẩm lành tính giúp làm mềm lớp tế bào chết trên bề mặt, dễ dàng lột đi những bụi bẩn nhưng không khiến da bị thô ráp và sần sùi.

Sản phẩm này phù hợp với mọi loại da cũng giống như serum caryophy, giá thành cũng rất mềm để chị em có thể mua và sử dụng, đặc biệt là dân văn phòng.

Cân bằng da, trị mụn

Mụn được xem là một trong những nguyên nhân hằng đầu khiến chị em tự ti vào nhan sắc của mình.

Theo khoa học, khi da mặt bị mụn nếu không có phương pháp hữu hiệu để chăm sóc da thì về lâu dài lỗ chân lông trên da mặt sẽ không được se khít.

Vì thế mà khi bị mụn, trước khi nghĩ đến việc sử dụng các loại kem được bày bán trên thị trường để trị mụn. Thì chị em hãy cân bằng lại làn da của mình trước, sử dụng các loại kem dưỡng ẩm, các loại kem, serum có khả năng se khít lỗ chân lông như serum trị mụn caryophy.

f:id:minhtan1993:20190212232323j:plain

Bởi các loại kem trị mụn mặc dù có khả năng khiến da bớt mụn trong thời gian ngắn, nhưng về lâu dài da sẽ bị tổn hại và bào mòn bởi những lớp kem này thẩm thấu và ăn sâu vào da, khiến mất cân bằng độ ẩm của da.

Sử dụng song song serum trị mụn với kem trị mụn sẽ đảm bảo da mặt được chăm sóc hiệu quả nhất, giúp chị em nhanh chóng lấy lại được làn da đầy sức sống và tươi tắn của mình.

Chống nắng

Mọi nỗ lực làm đẹp da ở trên sẽ trở thành công cốc nếu chị em bỏ đi bước chống nắng mỗi ngày khi đi ra ngoài hoặc đi làm. Bởi tia UV cực kì nguy hại đối với da mặt nếu tiếp xúc trực tiếp trong thời gian dài, cộng với bụi bẩn từ khói bụi và môi trường ô nhiễm.

f:id:minhtan1993:20190212232857j:plain

Ngoài cách chống nắng thông dụng như đeo khẩu trang nhiều lớp khi đi ngoài đường, cách làm đẹp da mà phụ nữ Nhật Bản thường hay áp dụng đó là sử dụng kem chống nắng.

Skin Aqua Tone Up Uv Essence là loại kem chống nắng được phụ nữ Nhật Bản yêu thích nhất, bởi loại kem này không chỉ giúp chống nắng, bảo vệ da mặt hiệu quả, mà còn nâng tông cho da.

Với Skin Aqua Tone Up Uv Essence, cho dù chị em có lười trang điểm thì chị cần sử dụng loại kem này cũng đủ giúp da mặt tươi tắn và căng bóng để tự tin cả một ngày dài dù làm việc và hoạt động ở bất kì môi trường nào.

Ngoài ra, phụ nữ Nhật Bản cũng sử dụng song song cả loại kem dưỡng da có tính chất hạn chế phỏng nắng khi tiếp xúc lâu với trời nắng, da sẽ bớt đỏ và nóng rát.

Tuy nhiên cũng cần cân nhắc lựa chọn sản phẩm phù hợp với da vì loại kem này có chứa cồn khô, dễ dàng gây kích ứng cho da nếu sử dụng cho da nhạy cảm.

Trên đây là những cách làm đẹp da của phụ nữ Nhật Bản, hy vọng sẽ giúp bạn bỏ túi cho mình bí kíp làm đẹp da hữu hiệu để có thể duy trì nhanh sắc của mình trẻ dài lâu nhất.