Những sai lầm khi làm sạch da mà hơn 90% phụ nữ đều mắc phải!

Cho dù làm đẹp da bằng bất kì phương pháp nào, nhưng nếu không hiểu đúng và áp dụng đúng thì làn da của bạn sẽ không được chăm sóc hiệu quả để có thể duy trì một sức sống dài lâu.

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những sai lầm khi làm sạch da mà hơn 90% phụ nữ đều đang mắc phải hiện nay, để có được những kinh nghiệm chăm sóc da hiệu quả nhất cho mình nhé.

Nhiều người hiện nay thường cho rằng, khi làm sạch ra chỉ cần sử dụng sữa rửa mặt là đã đủ lấy đi bụi bẩn và bã nhờn, nhưng như vậy liệu đã đủ?

Chỉ sử dụng sữa rửa mặt để làm sạch da, sai từ bước cơ bản

Hầu hết phụ nữ khi đến tuổi trưởng thành đều sử dụng kem dưỡng da và phấn nền khi đi ra ngoài giao tiếp bạn bè hoặc công việc.

Việc sử dụng nhiều lớp kem trên da mặt nếu chỉ sử dụng sữa rữa mặt không thôi, sẽ không thể tẩy sạch những chất cặn trang điểm cứng đầu bám sâu vào trong da.

f:id:minhtan1993:20190214125505j:plain

Về nguyên tắc, khi sử dụng phấn phủ, kem chống nắng hoặc kem nền. Những gốc dầu siêu nhỏ từ các loại kem này sẽ bám sâu và thẩm thấu rất sâu trong da.

Chúng sẽ khó mà được tẩy sạch nếu chỉ sử dụng sữa rửa mặt để tác động nhẹ bề mặt trên da, vì đây chỉ là bước làm sạch da cơ bản ban đầu không thực sự hữu hiệu.

Không chỉ vậy, có nhiều chị em phụ nữ thường kết hợp massage khi rửa mặt, với suy nghĩ rằng chỉ cần chà xát thật mạnh vào da mặt thì bụi bẩn sẽ dễ dàng bị lấy đi và tẩy sạch.

Mà không hề biết rằng sữa rửa mặt thực chất không đủ mạnh để có thể làm sạch da bởi ẩn sau nó còn có một cánh cổng khác là lỗ chân lông.

f:id:minhtan1993:20190214130857p:plain

Sữa rửa mặt không thể tiến sâu vào da mà chỉ hòa tan được một phần các hạt kem nền hay phấn phủ trên bề mặt của da mặt.

Vì thế làm sạch da mặt là bước ban đầu cực kì quan trọng mà chị em không được  xem thường, vì nếu không làm tốt bước này, về lâu dài da mặt sẽ chịu hậu quả cực kì nghiêm trọng, tiềm ẩn mối nguy hại khôn lường.

Cụ thể là, nếu chỉ sử dụng sữa rửa mặt để làm sạch da thì những bã nhờn, cặn trang điểm sẽ tích tụ, lỗ chân lông bị tắc gây nên mụn trứng cá và tàn nhanh trên da.

Song song đó, khi bạn sử dụng bất kì dưỡng chất nào để chăm sóc da thì cũng sẽ không hiệu quả, sẽ không có tác dụng vì da mặt lúc này sẽ không hấp thu được, da mặt sẽ trở nên khô ráp và sần sùi đi rõ rệt.

Cặn trang điểm cũng là nguyên nhân khiến mất đi sắc tố da khiến da nhợt nhạt hoặc bị xỉn màu. Sắc tố da là yếu tố cấu thành nên một làn da khỏe và đẹp, vì thế điều này vô cùng quan trọng và cần đặc biệt chú ý.

f:id:minhtan1993:20190214131518j:plain

Khi sử dụng sữa rửa mặt và cố gắng chà xát mạnh trên da, không những không khiến da sạch đi bụi bẩn và chất nhờn. Mà khi da bị chịu áp lực và tác động quá mạnh sẽ bị tổn hại gây nên những vết nhăn khiến da bị xấu xí.

Những nguyên tắc làm sạch da đúng cách

Làm sạch da đúng cách là cực kì quan trọng, vì thế đừng bỏ qua những nguyên tắc được chúng tôi chia sẻ ngay sau đây nhé.

  • Đầu tiên, chị em nên tẩy trang với những sản phẩm chuyên dụng. Bởi chỉ cần sử dụng kem chống nắng hay trang điểm nhẹ thì sữa rửa mặt cũng không thể làm sạch da hoàn toàn như mong muốn được.

    Chị em nên sử dụng các sản phẩm tẩy trang dịu nhẹ, lành tính và an toàn cho da, tránh các sản phẩm chăm sóc da có chứa cồn vì những sản phẩm này sẽ làm bỏng da mặt (đối với da nhạy cảm), da sẽ bị mẩn đỏ kéo theo đó là mụn và dị ứng. 
  • Tiếp theo, sử dụng sửa rửa mặt như là một cách thức để hỗ trợ việc làm sạch da hiệu quả.

    Sữa rửa mặt ở bước này đóng vai trò lấy đi những thành phần bụi bẩn còn sót lại trên da. Nhờ vậy da mới đảm bảo được sạch tối đa, cũng như lỗ chân lông đảm bảo sẽ khít nhất.

    Serum trị mụn là sản phẩm vừa có hiệu quả trị mụn cực tốt, vừa dưỡng ẩm vừa dưỡng da và hạn chế da nhờn, giúp việc chăm sóc da hiệu quả hơn rất nhiều.

    f:id:minhtan1993:20190214130219j:plain

  • Cuối cùng, bạn nên sử dụng nước hoa hồng để cân bằng độ pH cho làn da của mình.

    Lưu ý là nên mua các sản phẩm nước hoa hồng có thương hiệu uy tín, không mua những sản phẩm giá rẻ được bày bán tràn lan trên thị trường vì sẽ dễ gây kích ứng cho da.

    Nước hoa hồng không chỉ cấp ẩm, làm mềm cho da mà còn đảm bảo da được chăm sóc hiệu quả.

    f:id:minhtan1993:20190214130428j:plain

Một lưu ý nữa là khi sử dụng bất kì sản phẩm làm sạch da nào trên thị trường, chị em cũng nên đọc kĩ hướng dẫn sử dụng cũng như tìm hiểu những thành phần có trong những sản phẩm này để đảm bảo da mặt mình không bị dị ứng khi sử dụng.

Mặc dù những phương pháp này không quá mới mẻ nhưng hầu hết chị em phụ nữ chúng mình đều không hiểu đúng và làm đúng.

Hy vọng những thông tin hữu ích trên sẽ giúp chị em khắc phục được những sai lầm trong quá trình làm sạch da của mình để có thể chăm sóc da mặt hiệu quả nhất.