Các Cách Làm Trắng Da Tự Nhiên Tại Nhà

Bên cạnh các cách làm trắng, min da bằng mỹ phẩm thì các phương pháp làm trắng đa tự nhiên cũng rất được quan tâm. Nhờ ưu điểm an toàn, hiệu quả, ít gây các biến chứng dị ứng và dễ dàng làm tại nhà nên phái đẹp quan tâm cũng chẳng gì lạ. Do đó, hiện tại Caryophy sẽ tặng bạn các phương pháp làm trắng da bằng những nguyên liệu quen thuộc, dễ kiếm ở quanh ta. Hãy cùng Caryophy khám phá các cách làm trắng da này nhé!

Các công thức làm trắng da tự nhiên tại nhà

1/ Sữa chua

Sữa chua là một sản phẩm lên men từ sữa tự nhiên. Nên nó vô cùng giàu chất dinh dưỡng cho cơ thể và cả cho da bạn nữa. Các chất có trong sữa chua gồm các vitamin C, B6, B12, kẽm,… Nó là nguồn giữ ẩm tuyệt vời cho da và cung cấp chất dinh dưỡng. Vitamin C trong sữa chua góp phần làm trắng da lên tự nhiên. Không những thế nó còn giúp tăng đề kháng của bạn nữa.

Các công thức làm trắng da bằng sữa chua bạn có thể kham khảo gồm.

-Sữa chua nguyên chất: Chỉ cần sử dụng sửa chua nguyên chất đắp lên mặt bạn sẽ thấy hiệu quả đến không ngờ. Vừa tiếc kiệm thời gian, chi phí lại vô cùng hiệu quả. Hãy để trong tủ lạnh với nhiệt độ vừa phải để bảo quản. Và khi dùng bạn chỉ việc rửa thật sạch mặt bằng nước ấm để tẩy bụi bẩn, vi khuẩn trên mặt. Có thể sử dụng thêm sữa rửa mặt để có tác dụng sạch nhất da mặt. Sau đó lấy một lượng sữa chua vừa đủ đắp lên mặt từ 10-15”. Rồi rửa sạch đi là được.

Sữa Chua Mật Ông Làm Đẹp Da

Sữa Chua Mật Ông Làm Đẹp Da

-Sữa chua trộn baking soda cũng là một lựa chọn khôn ngoan. Baking soda có rất nhiều công dụng và dưỡng trắng khi sử dụng với sữa chua cũng là một trong các công dụng đó.Các làm rất đơn giản. Khi sử dụng bạn trộn sữa chua và baking soda lại thành một hỗn hợp sền sệt. Rồi bạn lấy hổn hợp đó đắp lên mặt là được. Trước khi sử dụng cũng đừng quên rửa mặt bằng nước ấm nhé. Đắp trên mặt cũng tầm 10, 15” thì rửa sạch lớp sữa chua trên mặt.

-Sữa chua, mật ong: Mật ong thì không cần phải bàn nhiều. Với công dụng diệt khuẩn, cung cấp dưỡng chất, giữ ẩm. Không khó hiểu tại sao nó lại được sử dụng để làm đẹp tự nhiên. Kết hợp với sữa chua sẽ cho hiệu quả rất tốt. Hãy sử dụng mật ong nguyên chất để có tác dụng tốt nhất. Cách làm rất đơn giản. Bạn hãy sử dụng sữa chua và mật ong với tỉ lệ 1 phần sữa chua, ½ phần mật ong rồi trộn đều lại với nhau. Sử dụng 1 lượng vừa đủ để sử dụng và đắp lên mặt. Trước và sau khi đắp hãy rửa lại thật sạch bằng nước ấm.

2/Bột yến mạch

Bột yến mạch cũng là một một lựa chọn rất tốt để làm đẹp da. Rất nhiều làm đẹp dựa trên loại bột này. Nó có khả năng giúp da trắng sáng vô cùng hiệu quả. Nhờ giàu các loại vitamin E, B2, B6,… chất sơ giúp làm mềm da, giảm các triệu chứng dị ứng, mẫn cảm da. Không những thế nó còn rất tốt cho cơ thể bạn đó.

-Bột yến mạch, sữa chua: Cũng giống như sữa chua, bột yến mạch có công dụng làm sáng da, trắng mịn rất tốt. Bạn có thể dễ dàng sử dụng bột yến mạch kết hợp với sữa chua để có được hiệu quả kết hợp. Cách làm thì bạn sử dụng 1 tầm 1 muỗn canh bột yến mạch kết hợp với tầm 50ml sữa chua. Trộn đều hỗn hợp để làm mặt dạ đắp lên mặt. Sử dụng hỗn hợp tầm 15” rồi rửa sạch với nước.

Bột Yến Mạch Để Làm Đẹp

Bột Yến Mạch Để Làm Đẹp

-Bột yến mạch, sữa chua, mật ong: Đây là sự kết hợp của 3 thành phần thiên nhiên giúp duy trì độ ẩm cho da, cung cấp các dưỡng chất và chống lão hóa da một cách hiệu quả. Thành phần của công thức này theo tỷ lệ 1 phần bột yến mạch, 1 phần sữa chua và ½ phần mật ong. Trộn đều các thành phần này lại với nhau thành một hỗn hợp sềnh sệch và đắp lên mặt.  Mỗi lần bạn đắp tầm 20” sau đó rửa sạch. Một tuần nên sử dụng hỗn hợp này 2 lần để có hiệu quả tốt nhất. Bột yến mạch nên ngâm trước với nước ấm để nở ra trước khi sử dụng làm hỗn hợp. Chỉ trong một khoảng thời gian ngắn bạn sẽ thấy da mềm mại và sáng trắng hơn.

-Bột yến mạch, nước cốt chanh, dầu oliu cũng là một công thức rât tốt cho da mặt. Chanh có chứa dồi dào lượng vitamin c dồi dào giúp da trắng da nhanh chóng. Lượng axit bên trong giúp diệt các vi khuẩn trên bề mặt da giúp giảm mụn, dị ứng. Dầu oliu có các chất chống oxi hóa tốt giúp duy trì sự tươi mới của da, làm chậm quá trình lão hóa da. Không thể không kể đến thành phần quan trọng nhất của công thức là bột yến mạch có chứa các vitamin thiết yếu giúp làm mềm, trắng da tự nhiên. Kết hợp của ba thành phần trên, công thức này sẽ giúp bạn có một làn da tươi trẻ, sáng mịn hơn một cách nhanh chóng trong thời gian ngắn đấy. Công thức của mặt nạ này như sau. Các thành phần dầu bột yến mạch, nước cốt chanh, dầu oliu sẽ có tỷ lệ lần lượt theo thứ tự là 3, 2, 1. Tức là cứ 3 muỗng yến mạch thì có 2 muỗng nước cốt chanh và 1 muỗng dầu oliu. Nên sử dụng  để đắp mặt nạ trong 15”. Một tuần chăm chỉ làm 3 lần sẽ cho hiệu quả rất tốt đấy!

Ở trên Caryophy đã chia sẽ với bạn cách làm trắng da tự nhiên tại nhà bằng các nguyên liệu tự nhiên. Các công thức này xoay quanh sữa chua và bột yến mạch vô cùng dễ kiếm. Hãy áp dụng  nhanh các phương pháp này ngay thôi nào!

Nguồn: Caryophychinhhang.com