Vỏ Chuối Và Những Công Dụng Làm Đẹp

Chuối thì quá quen thuộc rồi nhỉ? Hầu như là người Á Đông thì ai cũng quen thuộc với loại trái cây này. Với vị ngọt dịu, giàu năng lượng, dưỡng chất đây là món ăn ưa thích của các vận động viên thể thao. Còn được mệnh danh là doping tự nhiên thì bạn biết loại trái cây này hữu dụng thế nào rồi đấy. Không chỉ phần thịt có tác dụng, phần vỏ chuối cũng có nhiều tác dụng không hề kém cạnh tí nào đâu, nhưng ở lĩnh vực làm đẹp.

Dưới đây, Caryophy sẽ bật mí cho bạn các cách sử dụng vỏ chuối để làm đẹp. Sau khi đọc xong thì hãy tận dụng ngay, đừng bỏ đi phần vỏ này nữa nhé.

Vỏ chuối chứa những gì

Như đã nói ở phần trên, vỏ chuối là một loại sản phẩm giúp làm đẹp tự nhiên. Nhưng tại sao nó lại lợi hại như vậy? Bí mật nằm ở trong thành phần của vỏ chuối này. Nó nhiều chất dinh dưỡng hơn là bạn nghĩ rất nhiều đấy (nhiều khi lại phải xem xét có bỏ đi hay không nữa).

Trong vỏ chuối có rất nhiều vitamin, khoáng chất. Do đó, nó cũng cấp một lượng rất nhiều các dưỡng chất do khi tiếp xúc. Không chỉ cơ thể bạn cần ăn đâu, da bạn cũng thế đấy. Các chất dinh dưỡng có thể kể ra gồm các vitamin A, B, C, E,… các khoáng chất sắt, kẽm,…. Nhất là các vitamin C, E có tác dụng làm trắng da và làm mềm da tự nhiên. Kích thích sự tái tạo, phát triển da. Các dưỡng chất này làm nên một chất đắp mặt nạ tự nhiên giúp da trắng và đẹp hơn đấy.

Công Dụng Của Vỏ Chuối

Công Dụng Của Vỏ Chuối

Ngoài ra trong thành phần của vỏ chuối còn chứa các chất kháng khuẩn tự nhiên nữa. Do đó, khi bị các chứng bệnh về mụn bạn có thể kham thảo về loại vỏ trái cây này nhé. Vỏ chuối còn có chứa các thành phần chống oxy hóa tự nhiên nữa. Do đó nó còn giúp cho mặt bạn đẹp hơn mỗi ngày, trẻ hóa làn da và ngăn ngừa lão hóa nữa.

Nhiều lợi ích không ngờ đến luôn đúng không? Thật ra xung quanh bạn cũng còn rất nhiều bài thuốc tự nhiên khác giúp làm đẹp da, trị bệnh, làm đẹp và có thể là giảm cân nữa như rau má, rau sam, mật ong,… Hãy để ý xung quanh một chút bạn sẽ vô cùng bất ngờ đấy.

Ở Việt Nam thì các loại trái cây, thảo dược này vô cùng rẻ, rẻ đến mức như cho luôn. Nhưng ở các nước ôn đới như Mỹ, Canada, Hàn Quốc thì vô cùng đắc đỏ đấy. Nên đừng than vãn về hai mùa nóng và rất nóng của Việt Nam nữa (ah chắc chỉ có miền Nam thôi)! Mà hãy cảm giác may mắn đi nào các nàng.

Và dưới đây Caryophy sẽ chia sẽ cho các bạn những công thức làm đẹp từ loại vỏ này.

Hãy theo dõi tiếp cùng Caryophy nào!

Những công thức làm đẹp từ vỏ chuối

Ở trên đã PR quá nhiều cho vỏ chuối rồi nhỉ? Có lẻ không cần bàn cãi thêm nữa về công dụng của loại vỏ quả này.

Dưới đây, Caryophy sẽ chia sẽ những công thức làm đẹp với vỏ chuối cho các bạn nghe.

1/Trị mụn bằng vỏ chuối

Phía trên Caryophy đã chia sẽ rằng vỏ chuối có khả năng kháng khuản rất tốt. Đó là một chìa khóa rất quan trọng trong việc có thể trị mụn bằng vỏ chuối đấy. Cách trị mụn bằng vỏ chuối rất đơn giản. Bạn cắt vỏ chuối thành từng miếng nhỏ sau đó dùng các miếng đó đắp lên vùng mụn. Ngày bạn đắp 2 lần, một thời gian ngắn sau bạn sẽ thấy hiệu quả.

Vỏ chuối rất tốt cho việc trị mụn đấy, cả dưỡng da nữa. Nhưng xét về trị mụn thì không tốt bằng serum trị mụn của Caryophy đâu nhé! Công thức được nghiên cứu, phát triển hơn nữa đời người lận cơ mà!

Vỏ Chuối Để Làm Đẹp

Vỏ Chuối Để Làm Đẹp

2/Dưỡng da, chống lão hóa

Vỏ chuối khi kết hợp với một chất khác rất quen thuộc cũng có tác dụng dưỡng da, chống lõa hóa nữa. Khi tới một độ tuổi nào đó, da sẽ bắt đầu thiếu sự đàn hồi, xuất hiện nếp nhan. Tình trạng này là do da bắt đầu lão hóa nhưng vẫn có thể khắc phục vấn đề này. Trong vỏ chuối có chất chống oxi hóa giúp da giảm các hư tổn trên da, chống lão hóa. Thành phần còn lại là lòng đỏ trứng gà kết hợp với vỏ chuối tạo ra một hỗn hợp giúp bỏ sung dinh dưỡng, tăng độ săn chắc cho da.

Cách này cụ thể như sau:

Bạn ăn xong chuối (nhớ ăn nhé, đừng bỏ phí lắm) rồi tách vỏ. Lấy vỏ này rửa sạch rồi xay nhuyễn kỹ.

Trứng gà thì tách ra khỏi tròng trắng. Việc tách trứng thì nên cẩn thận, nhiều nàng không biết cách thì làm vỡ tròng đỏ trộn lẫn với tròng trắng nữa cơ.

Sau khi tách ra rồi bạn để vỏ chuối xay nhuyễn và lòng đỏ trứng gà vào chung. Sau đó, đánh kỹ thành một hỗn hợp sền sệt. Lấy hỗn hợp này thoa đều lên mặt rồi để tầm 15”. Trong thời gian này hãy nghỉ ngơi thư giản. Nó sẽ tốt hơn cho quá trình hấp thụ của da đó. Sau đó, bạn hãy rửa thật sạch mặt lại với nước.

3/Trị mụn thâm, mờ sẹo

Chuối cũng là một biện pháp trị mụn thâm và mờ sẹo rất hiệu quả đó. Đừng nên bỏ qua công thức này nhé! Cách làm cũng vô cùng đơn giản luôn. Bạn có để ý phần cao trắng bên trong của vỏ chuối không? Bạn lấy muỗng vét phần cao đó. Sau đó bạn tán nhuyễn ra và để lên vùng bị sẹo, mờ thâm tầm 15”. Sau đó, rửa sạch bằng nước là được.

Rất đơn giản phải không nào?

Nguồn: Caryophychinhhang.com tổng hợp