Rau Sam – Thần Dược Làm Đẹp Da

Tuy thiên nhiên cho nước ta cái khí hậu nhiệt đới gió mùa nóng quanh năm khiến da các chị em rất dễ mẫn cảm. Làn da dễ bị mụn, ăn nắng. Nhưng may mắn thay, kèm theo đó thì thiên nhiên ưu đãi chúng ta có một lượng lớn thảo mộc thiên nhiên rẻ như cho. Rau sam là một trong những thần dược đó. Hãy cùng Caryophy nghiên cứu them về công dụng và cách sử dụng loại thảo dược này nhé!

Các công dụng tuyệt vời của rau Sam cho sức khỏe

Rau sam là loại sản phẩm được mọc rất nhiều ở Việt Nam. Nhất là ở miền quê Việt Nam, loại rau này thường mọc tự nhiên, đầy vườn nhà. Nhưng không phải mấy ai cũng biết những công dụng tuyệt vời từ loại rau này. Nếu biết có thể người ta lại tranh nhau mà trồng ấy nhỉ?

Loại rau này ngoài có vị thanh, chua, tính hàn, thanh lọc cơ thể tốt nên từ lâu dân gian ở Việt Nam đã sử dụng rất nhiều loại sản phẩm này để làm thực phẩm như xào, luộc, nấu canh,… Khi ăn vào những ngày nắng nóng sẽ có tác dụng rất tốt để thanh nhiệt, giải độc cơ thể bạn đấy nhé.

Cách Sử Dung Rau Sam Làm Đẹp

Cách Sử Dung Rau Sam Làm Đẹp

 

Xét về quan điểm đông y loại rau này có vị thanh chua, tính hàn tốt cho gan, tỳ, đại tràng. Ngoài ra, rau còn có công dụng giải độc tố, trị ung nhọt, tiêu phù, tan bầm máu. Công dụng nhiều thật đúng không? Ở Nhật Bản, một rổ rau Sam có thể có tới giá 700.000 VND lận đấy. Do là xứ ôn đới các loại cây cỏ khó trồng nên giá các loại rau, thảo dược rất đắt. Nên hãy cảm giác may mắn khi bạn ở Việt Nam đi nào.

Xét về Tây y, loại rau này có chưa nhiều khoáng chất chất Vitamin. Các tinh chất này gồm Sắt, Magie, Kalai, Canxi, Vitamin A, B, C, E. Ngoài ra còn có rất nhiều chất chống oxi hóa, chất chống ung thu khác nữa. Đặc biệt là tinh chất Apigenin có tác dụng kháng khuẩn rất mạnh. Do đó, loại rau này có khả năng trị mụn nhọt rất tốt trong Đông y.

Nghe thì thật hấp dẫn đúng không? Hãy cùng Caryophy tìm hiểu them về cách sử dụng loại thảo dược này nhé.

Cách sử dụng rau sam làm đẹp

Có rất nhiều cách để sử dụng rau sam để làm đẹp. Bạn có thể kham khảo những cách sau.

-Nấu ăn bằng rau sam:  vì rau sam là một loại rau, thảo dược nên bạn có thể chế biến để thành những món ăn rất ngon nhé. Bạn có thể nấu canh với thịt bầm, xào với tôm hoặc đơn giản là luộc lên. Hướng dẫn chi tiết từng món Caryophy sẽ hướng dẫn ở bài sau vì nội dung khá dài.

Canh Rau Sam Giải Độc

Canh Rau Sam Giải Độc

-Xay sinh tố, ép nước để uống: cách này vô cùng đơn giản đây. Bạn thấy rau má rồi chứ? Bạn chỉ việc lấy máy sinh tố hoặc lấy máy ép trái cây bỏ rau sam vào rồi uống thôi. Bạn có thể kham khảo hai cách làm ra sao.

Cách làm 1: Bạn rửa sạch rau Sam, loại bỏ các lá xấu và vàng đi. Sau đó, bạn rửa kỹ rau bằng nước. Sau đó bạn để ráo rau rồi để vào máy xay sinh tố. Bạn lọc phần cái và phần nước riêng. Phần nước thì để uống và phần xác thì để riêng sử dụng để đắp mặt lúc rãnh rõi. Chỉ sau một thời gian bạn sẽ thấy hiệu quả trong thấy. Nhất là những lúc bị mụn nhọt hoành hành. Bạn nên sử dụng phần xác để đấp lên mặt.

Các làm 2: Bạn sử dụng máy ép sinh tố ép rau sam và dưa lê. Bạn ép nước ép hổn hợp này xong rồi dung nước ép tươi cũng rất tốt cho sức khỏe. Bạn có thể them vào một ít đường tùy khẩu vị. Cách làm cũng rất đơn giản. Bạn chuẩn bị một lạng rau Sam và một quả dưa lê. Rau thì loại bỏ những lá xấu, vàng còn dưa thì rửa sạch bên ngoài rồi gọt vỏ. Sau đó, bạn cắt nhỏ dưa lê ra ra thành từng miếng nhỏ và giữ nguyên ruột bên trong. Khi ép bạn ép rau sam và dưa lê nguyên ruột rồi sử dụng. Nước ép này khi sử dụng có thể để them một ích đường cho vừa vị.

Rau Sam Xay Nhuyển

Rau Sam Xay Nhuyển

Rau Sam khi ép nước ra có vị nhạt nhẹ và hơi đắng, vị chua khá thanh. Do đó, mùi vị khá ngon miệng khi ép ra để uống.

-Ngoài ra, còn có thể sử dụng để trị mụn nhọt trên mặt khi chúng hoành hành nữa nhé. Cách làm cũng khá đơn giản, bạn lấy một ít lá rau sam tươi rửa sạch. Sau đó để vào cối giả nhuyển ra. Rồi sau đó lấy xác đó đắp lên vùng da bị mụn nhọt. Sau một thời gian sử dụng, mụn sẽ sẽ xuống và dần biến mất. Đây là một phương pháp rất an toàn và không gây dị ứng ở nhiều người.

Tại sao nên kết hợp nhiều cách sử dụng rau Sam

Vậy tại sao mình lại chia sẻ cả 3 cách sử dụng rau Sam này cho các bạn nhỉ? Để tận dụng tối đa sức mạnh thì nên sử dụng các phương pháp trên. Muốn đẹp thì đầu tiên cơ thể phải khỏe mạnh, loại bỏ hết các độc tố trong cơ thể. Loại rau này có tính chất rất lành tính, không gây hại khi sử dụng thời gian dài nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng. Khi sử dụng thời gian dài sức khỏe của bạn sẽ được cãi thiện dần. Hệ thống miễn dịch, tim mạch của bạn sẽ được cãi thiện. Giấc ngủ bạn sẽ được ngon hơn.

Nếu bạn quá bận rộn thì có thể sử dụng sản phẩm của Caryophy nhé. Caryophy cung cấp các loại serum trị mụn cũng như sữa rửa mặt, Toner. Hiệu quả tức thì khi sử dụng. Đặc biệt, serum trị mụn Hàn Quốc này có thành phần từ thảo dược là rau Sam và rất nhiều tinh chất khác cho hiệu quả tức thì khi sử dụng. Chỉ cần 1 đêm sử dụng thôi thì mụn ơi bye mi!