Ngừa Mụn Ngày Nóng Bức Với Các Món Ăn Từ Rau Sam

Rau Sam với tên gọi khác là rau Trường Thọ. Đây là một loại thảo dược quý mà thiên nhiên đã ban tặng cho đất nước chúng ta (tặng nhiều tới mức mà người ta lại lầm nó là cỏ dại). Với nhiều tác dụng vô cùng hay ho như trị mụn nhọt, kháng khuẩn, hổ trợ điều trị ung thư,… rau Sam là một loại thuốc quý cho mọi chị e. Trong những ngày nóng bức thì đây cũng là một giải pháp để điều nhiệt cơ thể vô cùng nhanh chóng.

Rau Sam luộc

Cách đầu tiên chế biến mà Caryophy chia sẽ là món đơn giản nhất, ai cũng làm được (có lẻ thế). Nếu muốn tận hưởng hương vị thanh diệu của rau thì nên ăn thử món ăn này nhé. Cách làm món này rất đơn giản.

Rau Sam Luộc Thanh Nhiệt Mùa Nóng

Rau Sam Luộc Thanh Nhiệt Mùa Nóng

Bạn mua tầm một lượng vừa ăn tùy vào số lượng người trong gia đình. Khi mua về bạn rửa sạch rau thật kỹ nhưng nhẹ tay để không làm dập cộng rau.

Sau đó, bạn lặt phần ngọn rau để lấy phần ngon nhất, tươi ngon nhất của rau. Phần này ăn khá mềm và ngon miệng.

Tiếp theo, bạn đặt một nồi nước sôi. Rồi trụng sơ rau qua nước sôi trong vài phút rồi vớt ra. Nhớ chỉ vài phút thôi nhé để giữ được vẻ tươi ngon của rau. Nước thì bạn chỉ nên lấy vừa đủ thôi, không nên quá nhiều.

Phần nước này thì sau khi vớt rau ra đừng bỏ phí nhé. Hay để lại vắt 1 ít chanh thêm 1 chút bột nêm cũng khá thơm ngon đấy.

Rau này sau khi luộc lên có nhiều cách để ăn. Bạn có thể chấm với nước mắm tỏi ớt hoặc chấm với các món kho như thịt kho, cá kho đều được. Tùy vào khẩu vị, sở thích mà chọn món thích hợp ăn kèm.

Rau Sam nấu canh thịt bầm

Món này khá nâng cao so với món rau Sam luộc. Nhưng đừng lo không quá khó đâu. Nếu bạn rành nấu nướng thì cách nấu cũng không quá khó hơn so với cách nấu canh thông thường đâu.

Dưới đây Caryophy sẽ hướng dẫn chi tiết cách nấu cho bạn.

Các nguyên liệu cần chuẩn bị gồm rau Sam vừa ăn, thịt bầm, tỏi, hạt nêm, gia vị.

Canh Rau Sam Thịt Bầm Trị Mụn

Canh Rau Sam Thịt Bầm Trị Mụn

Đầu tiên bạn nên chọn những cây rau Sam tươi, khỏe mạnh với một lượng vừa ăn với gia đình bạn. Sau đó, bạn rửa sạch kỹ rau để loại bỏ các chất cặn, dơ. Như ở trên nhớ nhẹ tay thôi nhé. Rồi bạn lặt rau loại bỏ phần lá úa, lá sâu đi để lại phần ngon nhất. Rau này có thể ăn luôn cả thân lẫn lá. Trong lúc đó bạn bên đặt trước một ấm nước sôi để tiếc kiệm thời gian.

Phần thịt bầm thì cần ướp gia vị, xào cho săn lên trước. Đầu tiên, bạn để nồi lên bếp cho nóng thêm một chút dầu ăn vào rồi thêm một ít tỏi để cho thơm. Tiếp theo, bạn cho phần thịt đã ướp gia vị vừa ăn vào xào lên cho săn lại. Bạn cho phần  nước sôi vào canh và cho rau Sam đã rửa lặc kỹ vào. Bạn nêm hạt nêm và một ít nước mắm, gia vị vào canh cho vừa miệng rồi nấu tầm vài phút để giữ vẻ tươi ngon của canh là ăn được.

Vậy là đã hoàn thành được món canh thịt bầm rau Sam rồi đấy.

Rau sam xào tỏi tôm

Món xào cũng là một món dễ làm, chuẩn bị rất nhanh chóng.

Cách chuẩn bị nguyên liệu, làm chi tiết của món này sẽ được trình bày ngay đây.

Rau Sam Xào Tỏi Tôm

Rau Sam Xào Tỏi Tôm

 

Đầu tiên là nguyên liệu của món ăn. Bạn chọn tầm 5 lạng rau Sam hoặc một lượng vừa ăn với gia đình của bạn một ít tỏi, một ít tôm. Gia vị gồm hạt nêm, tiêu.

Phần rau Sam bạn cũng rửa sạch, lặt kỹ rồi để ráo nước. Tỏi thì bạn tách từng tép ra sẳn, bóc vỏ rồi đâm ra. Phần tôm thì bạn luộc xong rồi bóc vỏ trước sẳn luôn nhé.

Bạn lấy một ít nước sôi để trụng sơ phần ra rau sam rồi để sẳn đó. Đặt chảo lên bếp cho nóng rồi để một ít dầu ăn vào. Lấy phần tỏi đã đâm sẳn để lên chảo đảo cho thơm. Sau đó, bạn cho ít nước vào rồi bỏ bột nêm vào cho tan vào nước. Phần rau đã chuẩn bị trước bạn cho vào đảo đều, nhanh cho tấm gia vị và bỏ tôm vào sau đó. Vậy là xong rồi. Bạn chỉ cần rắc thêm một ít tiêu vào và dụng ngay.

Món ăn dùng ngon nhất khi ăn nóng.

Salad rau Sam

Nếu những món ăn trên chưa làm bạn thỏa mãn thì Caryophy sẽ cũng cấp thêm cho bạn một món rất ngon nữa đây. Đó là món salad rau Sam. Nếu những ngày bạn cảm giác ngán ăn các món dầu mỡ cần chút gì đó thanh thanh, ngon miệng thì salad rau Sam là dành cho bạn đấy. Cách làm cũng vô cùng đơn giản vì chỉ cần chuẩn bị đủ nguyên liệu và trộn lại với nhau thôi.

Salad Rau Sam Giải Độc Cơ Thể

Salad Rau Sam Giải Độc Cơ Thể

Nguyên liệu cần chuẩn bị gồm 3 lạng rau sam hoặc phù hợp với số lượng người ăn. 3 quả dưa leo, 3 trái cà chua, 1 củ hành tây. Những loại quả, củ này bạn thái thành miếng sẵn trước nhé. Những nguyên liệu, gia vị còn lại góp phần để tạo vị cho món ăn thơm ngon. Gồm có 1 muỗn café bạc hà khô. 1/3 chén dầu ô liu, 1/3 chén nước cốt chanh, tiêu, đường, muối, tiêu.

Cách làm thì cũng vô cùng đơn giản. Bạn chỉ việc trộn rau sam và các loại rau củ này vào với nhau. Sau đó thêm bạc hà khô, dầu ô liu, nước cốt chanh, đường, muối, tiêu một lượng vừa đủ vào.

Vậy là vừa đủ các món luộc, canh, xào, salad để ra một bữa cơm rồi. Nếu bạn có cách nào khác để chế biến món ăn này hãy chia sẽ thêm với Caryophy nhé!

Ngoài nấu ăn, rau Sam còn có nhiều cách sử dụng khác nữa như làm nước uống. Bạn có thể kham khảo tại đây để biết thêm tác dụng của rau Sam cũng như cách chế biến nước uống nhé!

Nguồn: Tổng hợp Internet