Những Bí Ẩn Về Serum Có Thể Bạn Không Biết

Serum là một mỹ phẩm rất quen thuộc với các chị em. Nhưng không phải ai cũng hiểu rõ hoàn toàn về nó đâu. Để sử dụng tốt nhất thì nên tìm hiểu về nó nhỉ. Hôm nay hãy cùng Caryophy nghiên cứu thêm về serum nhé.

Serum là cái chi chi

Vậy đầu tiên để tìm hiểu được về một thứ thì hãy biết về định nghĩa của nó nhé.

Nếu bạn giỏi tiếng Anh một chút (hoặc giỏi google dịch) thì bạn có thể biết được Serum là từ tiếng Anh của huyết thanh. Nghe cũng hay hay nhỉ? Nhưng huyết thanh là gì? Huyết thanh là một thành phần huyết tương của máu sau khi loại bỏ các tơ huyết, hồng cầu, bạch cầu. Đây là thành phần cô đặc các protein, chất dinh dưỡng, kháng nguyên, kháng thể, nội tiết tố,…

Serum Là Gì

Serum Là Gì

 

Nói nom na lại đây là những chất còn sót lại trong máu khi loại bỏ tơ máu, hồng cầu, bạch cầu. Nghe tới đây thì lại hết hay rồi nhỉ? Chúng ta đang đắp máu lên mặt sao?

Bạn không cần phải lo thế đâu. Serum  trong mỹ phẩm chỉ là tổng hợp, cô đặc lại các chất với liều lượng đậm đặc thôi. Thế nên Serum bạn đắp lên mặt không liên quan gì lắm tới những thứ trong máu đâu nhé. Nên cứ yên tâm và sử dụng thôi.

Vậy đầu tiên rút ra Serum dùng trong mỹ phẩm là một loại mỹ phẩm (dĩ nhiên rồi). Và đây là một hợp chất được cô đặc các dưỡng chất với liều lượng đậm đặc. Nhiều hơn gấp nhiều lần bên trong kem dưỡng. Những tinh chất này sẽ ngấm rất nhanh vào da bạn cho hiệu quả tức thì.

Mỗi hãng mỹ phẩm sẽ có một công thức serum riêng và tác dụng cũng khác nhau. Xét về phương diện serum thôi thì cũng đã có rất nhiều loại serum rồi. Như serum trị mụn, serum dưỡng da, serum phục hồi da,… Nên tìm hiểu trước để sử dụng đúng cách để mang lại hiệu quả nhất.

Tác dụng của Serum chủ yếu điều trị các tổn thương của da bằng cách chữa trị tận gốc các tế bào. Những vết xấu trên da như đóm nâu, nếp nhăn, sạm da, khô da đều là do tế bào da bị tổn thương. Nên cách hiệu quả nhất là phục hồi lại những tổn thương trên da bằng những dưỡng chất thiết yếu. Còn các thành phần thế nào thì mỗi hãng có một công thức riêng không giống hoàn toàn nhau.

Nhưng để sử dụng hiệu quả thì cần sử dụng đúng cách nhất. Cách sử dụng Serum hiệu quả nhất sẽ được chia sẽ phía sau đây.

Cách sử dụng serum hiệu quả

Có một lọ serum chất lượng rồi thì cũng cần có cách sử dụng hiệu quả. Bạn có thể xem serum là một loại dưỡng chất cũng được. Vì thế điều tốt nhất để cho da sạch sẽ, thẩm thấu tốt nhất. Thời gian tốt nhất để sử dụng serum là buổi tối khi bạn có thời gian nghỉ ngơi (da bạn cũng vậy) để hấp thụ tốt nhất các tinh chất trong serum. Lưu ý rằng cũng phải để da thật sạch sẽ để được tác dụng tốt nhất.

Các thức để sử dụng serum như sau. Đầu tiên là bạn tẩy trang thật kỹ khuôn mặt. Các phấn, kem nền nên được tẩy trang sạch sẽ để tránh bí bách lỗ chân long gây khó hấp thụ da. Sau đó rửa sạch mặt lại bằng nước ấm để loại bỏ hoàn toàn các mỹ phẩm và bụi còn sót lại nhé.  Bước này rất quan trọng vì da còn sót lại chất cặn, bụi bẩn sẽ kém hấp thụ hơn. Chưa kể những vết cặn bẩn, cũng có thể làm nguyên nhân cho mụn phát triển sau này.

Sau đó, nên nhẹ nhàng lau nhẹ da thôi nhé. Sử dụng khăn lông mềm mại để thấm khô nước trên bề mặt. Không nên  quá mạnh tay có thể gây tổn thương cho da.

Khi sử dụng serum thì chất nền để da hấp thụ tốt nhất là toner. Toner đóng vai trò làm nền để da mềm mại hơn, dễ hấp thụ hơn.

Cách Sử Dụng Serum Hiệu Quả

Cách Sử Dụng Serum Hiệu Quả

Sau đó bước cuối cùng là sử dụng serum thoa lên mặt. Tùy vào công dụng thực tế của Serum mà sẽ có cách sử dụng thích hợp. Nếu loại Serum trị nám, tàn nhan thì thoa lên những vết nám, tàn nhan này còn với các loại serum trị mụn thì thoa lên các vết mụn. Chỉ nên sử dụng một lượng vừa đủ, xoa nhẹ nhàng để giúp da hấp thụ tốt nhất.

Sau đó, để cho serum có thời gian thẩm thấu nghĩ ngơi nhé. Nếu cần thì sử dụng thêm các kem dưỡng để chăm sóc cho da được tốt hơn.

Caryophy cung cấp các liệu pháp trị mụn hiệu quả

Dưỡng da, trị mụn bằng serum thật là dễ đúng không nào. Nhưng hãy lưu ý một điều là nên chọn những sản phẩm chất lượng  có được hiệu quả tốt nhất. Nếu chẳng may (chẳng may thôi nhé) bạn bị một đóm mụn trên mặt thì hãy để tâm đến bộ sản phẩm của Caryophy.

Caryophy cung cấp một liệu trị mụn và ngăn ngừa mụn từ a-z. Sữa rửa mặt Caryophy Portulaca foam cleaner, Portulaca toner và Serum trị mụn. Các sản phẩm được Caryophy nghiên cứu kỹ lưỡng để phục vụ cho làn da nhạy cảm nhất. Nhờ chiết xuất chủ yếu từ thảo dược như rau Sam, rau má, lá nhân trần. Sản phẩm an toàn, thích ứng tốt với các loại da nên bạn hãy yên tâm mà sử dụng nhé.

Được phát triển, thử nghiệm rất lâu trước khi ra sản phẩm. Bộ sản phẩm này sẽ mang cho làn da của bạn vẻ tươi mới nhất sau một vài lần sử dụng!

Nguồn: tổng hợp