Cách Dưỡng Tóc Bóng Mượt Tại Nhà

“Cái răng cái tóc là gốc con người”. Câu ngạn ngữ đã có từ ngàn đời của Việt Nam thể hiện được sự quan trọng của tóc đối với cuộc sống con người. Một mái tóc óng mượt cũng thể hiện phần nào sự khỏe mạnh của cơ thể. Chăm sóc tóc cũng chiếm một sự quan tâm rất lớn của phái đẹp. Nhưng không phải cứ tới tiệm để người ta chăm tóc bạn là tốt đâu. Cách chăm sóc hằng ngày cũng đóng góp một phần rất quan trọng. Qua khá nhiều bài viết liên quan tới da. Hôm nay Caryophy sẽ viết một bài về cách chăm sóc tóc tại nhà. Đảm bảo trong thời gian ngắn bạn sẽ có một mái tóc óng mượt, suôn đẹp đầy sức sống.

Cách Dưỡng Tóc Óng Mượt Tại Nhà

Cách Dưỡng Tóc Óng Mượt Tại Nhà

Cách dưỡng tóc bằng bia

Không chỉ là kẻ thù của các chị vợ mà bia còn có thể trở thành đồng minh của các chị em nữa. Tuy không ai thích cảnh anh chồng nhà mình luôn say xỉn lúc về nhà làm ghét luôn cả bia.

Thật ra thì bia cũng có công dụng khá tốt cho sức khỏe, tim mạch nếu sử dụng đều độ nhưng nếu “tận dụng” quá thì không tốt chút nào. Bia cũng có thể có những lợi ích nhất định đối với mái tóc của bạn nữa. Lượng protein, vitamin B1 trong bia là nguồn dinh dưỡng dồi dào giúp cho tóc ống mượt và phục hồi hư tổn.

1/Gọi đầu bằng bia

Bạn có thể gội đầu trực tiếp bằng bia. Cách này vô cùng nhanh chóng và có lẻ là đơn giản nhất trong các cách phía sau. Nhưng hiệu quả thì vẫn ổn lắm. Cách này sẽ tận dụng các tinh chất trong bia để chăm sóc cho tóc.

Đầu tiên bạn hãy chuẩn bị khoảng hai chai bia. Sau đó trút ra tô để ở ngoài tầm vài giờ hoặc qua đêm. Việc này giúp loại bỏ carbon dioxide trong bia. Giúp bia kết hợp tốt nhất với nước, dầu gội mà không bị thô, cứng đi.

Bước thứ hai bạn làm sạch sơ tóc bằng nước và dầu gội (hoặc không có dầu gội cũng được). Sau đó  bạn lau nhẹ nhàng tóc cho bớt nước và tiến hành sử dụng bia. Đổ một ít bia lên tóc và massage nhẹ nhàng phần chân tóc. Rồi sau đó tới phần ngọn tóc. Xoa đều tóc, kết hợp với massage da đầu nhẹ nhàng trong vòng 5 phút cho tới khi bia thấm đều lên tóc.

Cách Dùng Bia Dưỡng Tóc Tại Nhà

Cách Dùng Bia Dưỡng Tóc Tại Nhà

Bước cuối cùng thì bạn vuốt tóc cho ráo bia và dùng khăn ủ tóc 10”. Sau đó bạn dùng nước sạch gọi sạch phần bia còn lại trên tóc.

Bạn nên gọi 1 lần một tuần để cho tóc óng ả, suôn mượt nhất.

2/ Bia và mật ong, chuối

Hỗn hợp bia và mật ong có thể được sử dụng rất tốt để dưỡng tóc. Những mái tóc khô, rối có thể được giải quyết bằng hổn hợp này. Ngoài ra nó còn giúp da đầu được khỏe mạnh nữa. Nguyên liệu rất đơn giản gồm có bia, mật ong và chuối.

Bạn cần chuẩn bị 1 quả chuối chín, ½ cốc bia và 1 thìa mật ong. Bạn có thể đơn giản trộn tất cả vào máy xay sinh tố rồi xay lên hoặc dầm đều nguyên liệu với nhau. Xay hoặc dầm xong thì đừng tiện tay ăn luôn nhé. Vì vị cũng khá ngon đấy nhưng công dụng của hổn hợp này ở đây là chăm sóc tóc.

Sau khi chuẩn bị xong hổn hợp thì bạn tiến hành ủ tóc trong 1-2h. Hãy sử dụng mũ trùm tóc để tóc gọn gàng và dễ dàng sử dụng hổn hợp nhé. Tần suất sử dụng cũng nên 1 lần/ tuần.

Dưỡng tóc bằng dầu oliu

Dầu oliu không những giúp những bữa ăn thêm tươi ngon, tăng cường sức khỏe nhờ khoáng dưỡng chất tốt cho sức khỏe của nó. Dầu oliu còn giúp dưỡng tóc khỏe đẹp từ những dưỡng chất của mình.

1/Dùng dầu oliu nguyên chất

Bản thân dầu oliu đã có những công dụng rất tốt cho tóc rồi. Bạn có thể kham khảo những cách sử dụng như sau để dưỡng tóc bằng tinh dầu này.

Nếu tóc bạn bị sơ, khô, thiếu sức sống hãy sử dụng dầu oliu để làm dầu dưỡng tóc. Cách làm rất đơn giản. Bạn hãy lấy một lượng dầu oliu vừa đủ cho vào lòng bàn tay. Chà đều lên tóc cho dầu được trãi đều nuôi dưỡng tóc. Bạn sẽ thấy tóc trở nên óng mượt, suôn mềm một cách đáng kinh ngạc đấy.

Cách Dưỡng Tóc Bằng Dầu Oliu

Cách Dưỡng Tóc Bằng Dầu Oliu

Không chỉ chăm sóc được cho tóc, dầu oliu còn chăm sóc cho da đầu bạn nữa. Dầu oliu sẽ giúp giữ ẩm da đầu, phục hồi lại nang tóc bị tổn thương và còn kích thích tóc mọc nhanh hơn nữa. Để sử dụng dầu oliu để dưỡng tóc bạn chỉ cần sử dụng dầu oliu để massage da đầu mà thôi. Bạn hãy để một lượng vừa đủ dầu oliu vào lòng bàn tay. Bàn chà dầu vào ngón tay cho đều và tiến hành thoa đều dầu vào da đầu. Kèm theo đó là động tác massage nhẹ nhàng để dầu có thể thấm vào da đầu giúp chăm sóc vùng da này. Nhờ đó mà tóc bạn cũng sẽ được hưởng lợi theo đấy.

2/ Dầu oliu, lòng đỏ trứng gà, mật ong

Ban cũng có thể sử dụng các nguyên liệu sau để làm nguyên liệu ủ tóc. Các nguyên liệu như trên, dầu oliu, lòng đỏ trứng gà và mật ong. Cách làm rất đơn giản, bạn trộn hai thìa dầu oliu với 1 lòng đỏ trứng và 2 thìa mật ong. Trộn đều hỗn hợp và tiến hành ủ tóc. Trước đó hãy rửa sơ tóc để tóc hấp thụ được tốt nhất. Tiến hành ủ tóc trong khoảng 30” rồi gọi đầu nhẹ nhàng với nước sạch. Hỗn hợp sẽ cung cấp chất dinh dưỡng để phục hồi tóc hư tổn, giups giảm gãy rụn và làm tóc vô cùng óng ả.

Đó là các cách đơn giản để chăm sóc tóc tại nhà cho các chị em. Ngoài các cách trên, hãy chú ý đến điều kiện chăm sóc tóc để được kết quả tốt nhất. Đầu tiên hãy chú ý đến khẩu phần ăn của bạn, hãy ăn đủ chất gồm các thực phẩm như sữa, cá, ngũ cóc để cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho tóc. Không nên uốn nhuộm tóc quá nhiều có thể gây hư tổn tóc. Cắt tóc thường xuyên để tránh tình trạng chẻ ngọn và kích thích tóc mọc dài hơn. Làm những điều đó kết hợp với các phương pháp trên sẽ giúp bạn có mái tóc vô cùng óng mượt mà chẳng cần ra tiệm dưỡng đâu!

Nguồn: Caryophychinhhang.com