Mặt Láng Sạch Mụn Như Sao Hàn Bằng Thảo Dược


Việt Nam là một nước có khí hậu nóng ẩm của vùng nhiệt đới gió mùa. Nên những đám mụn đáng ghét luôn thường trực muốn “nổi loạn” trên gương mặt của các chị em. Nhưng may mắn thay nhờ đó mà những cây cỏ, thảo dược luôn tươi tốt và mọc dễ dàng. Sự đa dạng rất lớn và giá thành vô cùng rẻ. Vậy hôm nay Caryophy sau sẽ chia sẽ cho các bạn các cách trị mụn đơn giản nhất bằng các loại thảo dược xung quanh ta nhé!

Tại sao khí hậu Việt Nam lại dễ gây nổi mụn?

Như các bạn đã biết, khí hậu Việt Nam thuộc khí hậu nhiệt đới gió mùa nên khá nắng nóng. Các bạn miền Bắc thì còn được hưởng không khí mùa đông một chút, còn miền Nam chỉ có hai mùa nắng và nóng hơn! Nên tình trạng nổi mụn ở trên mặt rất dễ xảy ra.

Vậy yếu tố khí hậu tại sao lại gây nổi mụn?

Các bạn nữ có thể dễ dàng nhìn thấy những nước thuộc khí hậu ôn đới như Hàn Quốc, Nhật Bản thường có làn da đẹp không tì vết. Làn da các bạn này thường không có một bóng mụn đáng ghét nào cả. Bởi vì yếu tố khí hậu cũng đóng vai trò rất quan trọng trong vấn đề này đấy!

Mụn-Nổi Ám Ảnh Của Các Chị Em

Mụn-Nổi Ám Ảnh Của Các Chị Em

Ở những nước có khí hậu nóng như Việt Nam hoặc tệ hơn nữa là trong mùa hè ôi ả thì việc nổi mụn rất dễ dàng. Do ở thời tiết nóng bức thì cơ thể bạn sẽ tích tụ nhiều độc tố hơn. Khi đó, cơ thể bạn sẽ mẫn cảm hơn, tăng nhiều hormon androgen. Hormon này sẽ kích thích tuyến nhờn ở mặt hoạt động quá mức. Do đó, lỗ chân lông bị bức bí sẽ dễ bị viêm nhiễm gây hiện tượng mụn trên mặt.

Đó cũng là một phần lý do nếu “may mắn” sinh ra ở đất nước nhiệt đới thì cơ hội bạn có mụn trên mặt sẽ tăng cao hơn.

Nhưng trời không tuyệt đường người. Tuy khí hậu gây tăng khả năng gây mụn nhưng các loại cây cỏ, thảo dược cũng phát triển rất tốt. Trong các loại thảo được đó cũng có rất nhiều loại trị được những đám mụn đó trên mặt.

Trị mụn trứng cá bằng rau mồng tơi

Không chỉ thơm ngon khi nấu canh hoặc luộc lên đâu nhé. Mồng tơi còn có tác dụng tiêu khuẩn, trị viêm nữa. Bạn nên ăn món này trong mùa hè hoặc những lúc nóng bức ôi ả để thanh lọc cơ thể. Xét cho cùng mụn cũng một phần do độc tố của cơ thể mà. Nên nếu cơ thể thanh lọc, ít độc tố thì da cũng sẽ được đẹp hơn.

Còn nếu bị nổi trên mặt rồi thì bạn có thể làm theo cách sau đây:

Bạn lấy tầm 10 lá mồng tơi tươi lá đẹp, sạch rồi đem rửa thật sạch. Sau đó lấy những lá này giã nát rồi đắp lên những chổ mụn trên mặt trong khoảng 15-20”. Thời gian đó bạn có thể làm bất cứ gì mình thích cũng giống như đắp mặt nạ vậy thôi. Sau đó bạn rửa sạch mặt lại bằng nước sạch. Một ngày bạn lặp lại phương pháp này tầm 2-3 lần. Các nốt mụn trên mặt sẽ dần bớt sưng và biến mất.

 

Trị Mụn Bằng Rau Mồng Tơi

Trị Mụn Bằng Rau Mồng Tơi

Sạch mụn bằng rau má

Dây là loại thảo mọc tự nhiên vừa thông dụng vừa thơm ngon. Không ít lần vào những ngày nóng ôi ả, bạn ra gần quầy sinh tố gần nhà và gọi ngay một ly rau má rồi uống sạch. Bạn thấy người thanh mát hẳn ra đúng không? Là vì rau má có tính thanh nhiệt nên những mùa nóng sẽ giúp cho cơ thể khỏi nóng bức.  Nhờ đó mà tinh thần được thoải mái hơn.

Tuy nhiên, không chỉ dừng lại chỉ ở tác dụng là thức uống. Rau má còn có nhiều tác dụng khác nữa. Theo nghiên cứu khoa học, rau má có nhiều Triterpenoids có tác dụng lưu thông máu. Ở những vị trí bị sẹo thì loại thảo dược này có tác dụng giảm lượng Collagen sản xuất ra nhờ đó việc hình thành sẹo lòi sẽ ít hơn. Ngoài ra rau má còn cung cấp chất chống oxy hóa giúp chống lão hóa da.

Khi bị mụn bạn có thể sử dụng rau má bằng cách sau:

Hái một nắm rau má xong rửa sạch, giả nhuyễn với muối. Sau đó bạn dụng hỗn hợp đó đắp lên chổ mụn. Sau đó bạn nằm thư giản tầm 10-20” rồi rửa sạch mặt bằng nước sạch. Bạn có thể thực hiện điều này tầm 3 lần/ tuần. Chỉ cần sau một thời gian ngắn  bạn sẽ có thể thấy sự khác biệt hoàn toàn nhé!

Trị Mụn Bằng Rau Má

Trị Mụn Bằng Rau Má

Trị mụn trứng cá bằng rau diếp cá

Còn một cách rất hiệu quả khác mà bạn có thể thử là rau diếp cá. Loại rau này có tính chất hàn, giúp lợi tiểu, sát trùng, thanh lọc cơ thể. Các trường hợp bị nấm ngoài da cũng có thể sử dụng loại thảo dược này để trị.

Cách sử dụng:

Bạn sử dụng một nắm rau diếp cá tầm một nắm tay rồi dã nhuyễn.  Xong rồi, bạn chỉ cần để trên mặt tầm 10 – 15” để các tinh chất trong rau thấm vào mặt. Sau đó, bạn có thể rửa sạch lại bằng nước sạch. Một tuần bạn có thể lập lại phương pháp này tầm 3-4 lần. Sau một thời gian ngắn bạn sẽ thấy được sự khác biệt.

Xóa Mụn Bằng Rau Diếp Cá

Xóa Mụn Bằng Rau Diếp Cá

Hoặc đơn giản hơn là trị mụn trứng cá bằng serum trị mụn Caryophy

Những loại thảo dược trên đều rất có tác dụng tốt. Nhưng nếu bạn muốn có tác dụng nhanh hơn thì có thể sử dụng serum trị mụn Caryophy. Bạn đừng nghĩ đây là loại thuốc chỉ gồm các chất hóa học nhé! Thành phần chính của serum này là tinh chất thảo mộc đấy!

Serum trị mụn này gồm các tinh chất rau Sam, lá Nhân Trần, rau Máu hoàn toàn mang tính chất lành tính, an toàn. Cả 3 loại này đều có tính chất trị mụn rất tốt nhất là rau Sam được xem là loại thần dược trị mụn ở Hàn Quốc. Ngoài ra, serum còn chứa các thành phần thảo dược tự nhiên khác như tảo, mía, cúc la mã, sả, nộc ông,… đem tới tác dụng tốt nhất.

Nếu bạn muốn mặt sạch mụn như sao Hàn Quốc thì hãy thử sử dụng loại sản phẩm đến từ Hàn Quốc này nào!