Hãy thử áp dụng những mẹo làm đẹp này để luôn rạng rỡ

Làm đẹp là một trong những công việc không thể thiếu đối với chị em phụ nữ mỗi ngày. Dù sức khỏe bạn có đang tốt hay ốm đau chăng nữa, thì khuôn mặt tươi tắn và rạng ngời cũng sẽ giúp cho những người giao tiếp với mình có được nguồn năng lượng tích cực và sự lạc quan.

Hãy thử áp dụng những mẹo làm đẹp sau đây để bản thân luôn xinh đẹp dù sống trong những ngày mỏi mệt và áp lực công việc nhé!

Mắt đỏ

Mắt là một trong những bộ phận quan trọng nhất trên cơ thể, nó cũng là tâm điểm gây chú ý trên khuôn mặt. Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, bởi nên khi bạn bị ốm hoặc dị ứng do thời tiết, mắt sẽ dễ dàng xuất hiện những lằn đỏ khiến cho sắc thái của bạn trở nên kém đi.

f:id:minhtan1993:20190215225655j:plain

Giải pháp trong trang điểm trường hợp này để mắt bớt đỏ, đó là sử dụng mascara có màu xanh đen kết hợp cùng phấn mắt tone lạnh. Sắc lạnh của phấn mắt sẽ giúp trung hòa sắc đó.

Theo các chuyên gia trang điểm, bạn nên sử dụng mascara waterproof (không thấm nước), vì khi bạn bị ốm mắt sẽ tiết ra nước để giữ ẩm.

Đối với những ai thường xuyên đeo kính áp tròng, khi bị mắt đỏ tuyệt đối không nên sử dụng kính áp tròng vì sẽ làm mắt khô và tồi tệ hơn. Không chỉ vậy, khi sử dụng kính áp tròng trong trường hợp này vi khuẩn sẽ dễ dàng bám dính vào kính áp tròng, bạn sẽ dễ dàng bị đau mắt đỏ khi đeo kính những lần tiếp theo.

Môi

Khi bạn bị ốm, không nên  dùng son lì vì son lì sẽ khiến môi trông tái hơn. Nên sử dụng loại son có màu sáng và bóng, tốt nhất là sử dụng son dưỡng để dưỡng ẩm môi giúp môi tươi hơn giúp khuôn mặt có được sức sống.

f:id:minhtan1993:20190215225734j:plain

Mũi đỏ

Khi bạn bị ốm, vùng trên mũi bao gồm đầu mũi và vùng da xung quanh sẽ trở nên đỏ ứng và bong tróc do bạn phải xì mũi nhiều. Đây là dấu hiệu trên khuôn mặt thể hiện bạn mệt mỏi và tái nhợt.

Sau khi rửa mặt xong, ngay lập tức hãy tẩy vùng da chết ở quanh mũi, sử dụng serum trị mụn có tính chất dưỡng ẩm nhiều hơn bình thường, kết hợp cùng kem nền hoặc kem che khuyết điểm để đánh một lớp mỏng trên vùng da bị ứng đỏ để che đi những khuyết điểm này.

f:id:minhtan1993:20190212232323j:plain

Một mẹo làm đẹp khá thú vị có thể áp dụng trong trường hợp này đó là dùng kem có undertone màu vàng để trung hòa sắc thái trên da.

Bọng mắt và phù mặt

Khi bị ốm, việc mất ngủ hoặc trằn trọc sẽ dễ dàng khiến khuôn mặt bạn xuất hiện bọng mắt hoặc bị phù nhẹ. Khuôn mặt của bạn lúc này cảm giác sẽ nặng nề hơn, da mặt khô và căng hơn.

f:id:minhtan1993:20190215225824j:plain

Để xử lý bọng mặt và phù mặt, có thể dùng đá bỏ trong miếng vải mềm, sạch để massage nhẹ lên toàn bộ khuôn mặt. Với bọng mắt, bạn có thể sử dụng một chiếc thìa inox sạch, bỏ vào ngăn đá tủ lạnh khoảng vài phút, sau đó lấy ra rồi dùng phần lồi của thìa áp lên vùng mắt bọng.

Thực hiện thao tác này trong vài phút, mắt sẽ bớt sưng cũng như cảm nhận được sự thoải mái hơn.

Da không đều màu

Làm sạch da trước khi đi ngủ là rất quan trọng, bởi nếu bạn trang điểm trong cả một ngày dài mà khi đi ngủ không rửa sạch đi lớp trang điểm sẽ khiến da dễ bị kích ứng cũng như xuất hiện những mảng đỏ.

f:id:minhtan1993:20190215225900j:plain

Trong trường hợp bạn quên mất việc làm sạch da trước khi đi ngủ, khiến da bị đỏ, thì hãy dùng kem che khuyết điểm có màu xanh để lấp đi vùng da bị đỏ đó. Tiếp đó, bôi một lớp kem nền nhẹ trên vùng da vừa bôi kem che khuyết điểm (luu ý là là nên tác động nhẹ để vùng da phía dưới không bị mất đi lớp kem che khuyết điểm đã bôi).

Da khô

Khi bạn bị ốm và sử dụng thuốc kháng sinh, tình trạng sức khỏe của bạn sẽ được cải thiện, tuy nhiên da cũng sẽ dễ dàng bị khô. Vì thế cần phải cấp nước thường xuyên cho cơ thể trong giai đoạn bị ốm, đặc biệt là vùng da mặt bằng cách sử dụng kem dưỡng ẩm để cấp ẩm cho da, kết hợp cùng với xịt khoáng để cấp nước cho da mỗi ngày, giúp da luôn tươi tắn và hồng hào.

f:id:minhtan1993:20190215230834j:plain

Bạn có thể sử dụng mặt nạ dưỡng ẩm để cấp nước cho da tùy vào sở thích của mình. Sau đó rửa mặt bằng nước mát để da được hút ẩm tốt nhất, không nên sử dụng nước nóng vì sẽ làm khô và khiến da thêm mẩn đỏ.

Tránh vi khuẩn

Sau khi bạn khỏi ốm, để tránh việc vi khuẩn  tiếp tục gây bệnh, hãy làm sạch dụng cụ trang điểm của mình. Tốt nhất là nên làm sạch những dụng cụ trang điểm này thường xuyên để đảm bảo da mặt bạn khi dử dụng được sạch sẽ và an toàn nhất.

f:id:minhtan1993:20190215231409j:plain

Không tham gia các liệu trình làm đẹp

Khi bạn bị ốm, việc đến các spa để làm đẹp bằng cách tác động những chất hóa học sẽ dễ dàng khiến da bị tổn thương và dễ dàng lây truyền vi khuẩn hơn. Vì thế hãy tránh xa các liệu trình làm đẹp nếu bạn đang bị cảm hoặc cảm thấy mệt mỏi, căng thẳng nhé.

Hãy thử áp dụng những mẹo làm đẹp trên để dù bạn có bị ốm thì trông vẫn thật xinh đẹp và tươi tắn nhé!