8 mẹo make up đơn giản bạn nữ nào cũng nên biết

Trang điểm (make up) là một trong những nhiệm vụ quan trọng hằng ngày của bất kì cô gái nào. Đôi lúc công việc bận rộn khiến bạn quên đi điều này cũng không sao, bài viết sau đây sẽ chia sẻ đến bạn những mẹo trang điểm đơn giản, có thể thực hiện trong “tích tắc” khiến việc trang điểm trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn. Cùng theo dõi nhé!

  1. Kẻ mắt nhẹ nhàng

Kẻ mắt là một trong những gợi ý trang điểm rất dễ thực hiện, nhưng hiệu quả đem lại thì rất cao.

f:id:minhtan1993:20190217200458j:plain

Việc kẻ mắt nhẹ nhàng trên phần mí mắt không chỉ giúp các cô gái tạo được sự khác biệt rất lớn trên khuôn mặt của mình. Mà trông các cô gái còn thanh lịch, thu hút sự chú ý của người đối diện.

Việc kẻ mắt nhẹ nhàng sẽ giúp bạn trông tinh tế, gợi cảm hơn so với việc kẻ mắt dài và đậm. Màu đen luôn là sự lựa chọn quen thuộc, tuy nhiên nếu có thể hãy thử thay đổi và sử dụng cho mình những màu sắc khác nhé, hoặc có thể phối nhiều màu lại với nhau, chắc chắn sẽ rất ấn tượng.

  1. Phấn má hồng tinh tế

Phấn má hồng được xem là cách trang điểm giúp che khuyết điểm hiệu quả. Phấn má hồng khi được sử dụng đúng cách không những giúp cho da của bạn sáng hồng hơn, mà còn giúp da bạn đẹp tự nhiên, nổi bật cá tính.

f:id:minhtan1993:20190217200553j:plain

Để việc sử dụng phấn má hồng hiệu quả, hãy đứng cười trước gương mỗi lần make up. Khi cười bạn sẽ nhanh chóng xác định được vị trí của xương gò má đê đánh phấn lên, tuy nhiên hãy đánh phớt nhẹ lên phần gò má, không tô quá đậm vì trông khuôn mặt bạn sẽ không tự nhiên, lớp trang điểm đậm sẽ phản đi tác dụng trong việc thể hiện sự nhẹ nhàng, thanh lịch mà bạn muốn tạo dựng.

  1. Da sáng nhẹ nhàng

Bạn trang điểm để có được làn da trắng sáng. Tuy nhiên việc make up chỉ có tác dụng tạm thời trong một khoảng thời gian nhất định. Bạn không thể giữ nguyên lớp “mặt nạ” trang điểm đó ngay cả khi tắm hoặc đi ngủ.

f:id:minhtan1993:20190217200653j:plain

Vì thế hãy đầu tư và chăm chút cho làn da của mình hơn bằng cách sử dụng các sản phẩm làm đẹp, dưỡng ẩm da, serum trị mụn để da lấy lại được sự cân bằng, vẻ đẹp và sự tự nhiên vốn có.

f:id:minhtan1993:20190214130219j:plain

Việc sử dụng các sản phẩm làm đẹp, dưỡng da còn giúp da bạn không bị khô ráp, giúp lấy đi những cặn trang điểm bám sâu trên da mặt, khiến lỗ chân lông không thể thẩm thấu được các dưỡng chất chăm sóc da.

Vì thế ngoài việc make up hằng ngày để đi chơi hoặc đi làm, hãy sử dụng song song các sản phẩm chăm sóc da để da luôn trắng sáng tự nhiên và tươi trẻ.

  1. Son môi đỏ

Màu đỏ luôn là màu thể hiện sức hấp dẫn và cuốn hút của phái đẹp, vì thế trong trang điểm và làm đẹp không thể thiếu sự xuất hiện của màu đỏ, đặc biệt là son môi đỏ.

f:id:minhtan1993:20190217200743j:plain

Hãy sử dụng một thỏi son có màu đỏ tươi hoặc đỏ đô tùy vào sở thích của bạn, có thể đánh nhẹ hoặc đậm tùy vào mục đích công việc và giao tiếp bạn sắp thực hiện để đạt hiệu quả giao tiếp tốt nhất.

Phái mạnh luôn bị quyến rũ bởi những cô gái sử dụng son môi có màu đỏ đậm, bởi sự sexy, gợi cảm sẽ chiếm được ánh mắt si tình của các chàng trai.

  1. Kẻ lông mày chuẩn và đẹp

Lông mày rậm luôn là hot trend, vì thế những cô gái có lông mày mảnh thường sử dụng đến dịch vụ xăm chân mày để khuôn mặt mình trông cân đối và dễ nhìn hơn.

f:id:minhtan1993:20190217200822j:plain

Tuy nhiên, theo các beauty blogger nổi tiếng, việc sở hữu lông mày quá đậm sẽ khiến cho các cô gái mất đi sự tự nhiên và nữ tính.

Lông mày đậm chuẩn và đẹp nhất thường dày hơn ở phần đầu chứ không phải là một cặp lông mày trông như ria mảnh.

  1. Tone màu da tự nhiên

Sử dụng loại phấn nền có khả năng làm bật tông da một cách hiệu quả là lựa chọn không gì phù hợp hơn, tuy nhiên cũng cần phải lưu ý đến yếu tố tự nhiên khi sử dụng, chẳng hạn như sử dụng kem BB hoặc kem CC.

f:id:minhtan1993:20190217200944j:plain

  1. Mắt khói

Mắt khói là cách trang điểm độc đáo nhất mà chị em phụ nữ nên áp dụng. Cách để tạo mắt khói có thể sẽ rất khó khăn khi thực hiện, nhưng đổi lại trông bạn sẽ gợi cảm và đôi mắt sẽ đẹp đến nỗi ai cũng bị cuốn hút.

f:id:minhtan1993:20190217201012j:plain

Tuy nhiên lưu ý khi đánh mắt khói đó là, không nên đánh mắt khói quá đậm vì trông bạn sẽ giống một chú gấu trúc hơn là một cô nàng gợi cảm.

  1. Trang điểm tự nhiên và có điểm nhấn

Trang điểm nhẹ nhàng, tự nhiên sẽ giúp các cô gái có được một khuôn mặt trông xinh xắn và cuốn hút hơn. Quy tắc cần nhớ đó là: làm nổi bật những ưu điểm và che đi khuyết điểm.

Những phần cần đặc biệt chú trọng trên khuôn mặt khi make up đó là: mắt, môi, gò má, chân mày,...

f:id:minhtan1993:20190217201143j:plain

Không nên lạm dụng quá nhiều mỹ phẩm khi trang điểm, và hơn hết hãy chuẩn bị cho mình một nụ cười tư nhiên để bạn có thể tỏa sáng và gây ấn tượng  mỗi khi xuất hiện ở bất cứ đâu.

Những mẹo make up trên đơn giản và nhanh chóng thực hiện đối với những cô này bận rộn hoặc mới tập trang điểm. Vì thế hãy bỏ túi ngay những bí kíp trên nếu bạn muốn mình thật xinh đẹp, nữ tính nhé!

>> Xem thêm: Hãy thử áp dụng những mẹo làm đẹp này để luôn rạng rỡ - Caryophy