5 loại trái cây cho làn da đẹp xuyên suốt những ngày tết

Ai trong chúng ta cũng biết trái cây cung cấp cho cơ thể vitamin và các khoáng chất cần thiết. Thế nhưng, có một điều ắt hẳn nhiều người vẫn chưa biết đến, đó là một số loại trái cây " hàng đầu" còn có tác dụng làm đẹp da. Vì thế với những loại trái cây này, da bạn sẽ đẹp xuyên suốt trong tết luôn đấy. Vậy hãy nhanh xem qua bài viết sau để có thêm những kiến thức hữu ích nhé.

1. Táo:

Đây là loại trái cây thông dụng bạn thường ăn hàng ngày. Ngoài cung cấp vitamin E, A và một số khoáng chất, táo còn có chứa hàm lượng collagen rất cao, giúp cho làn da luôn được tươi mới. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, ăn táo thường xuyên sẽ giúp cho da được đàn hồi tốt, ngăn ngừa da xuất hiện những vết chân chim và nếp nhăn. Đồng thời trong táo còn có chứa những axit hữu cơ có tác dụng giúp da trao đổi chất tốt hơn, cải thiện tế bào da và làm trắng da. Sau đây sẽ là một số cách làm đẹp da bằng táo:

  • Cách 1: Thái một lát táo mỏng và đắp lên vùng mắt bị thâm quầng trong vòng 15-20 phút, 1 ngày làm khoảng 2 lần vào lúc nghỉ trưa và buổi tối trước khi đi ngủ. làm như vậy, collagen có chứa trong táo sẽ giúp nuôi dưỡng da xung quanh mắt, làm giảm quầng thâm và bọng mắt.
  • Cách 2: Khi da bạn quá khô, hãy đắp mặt nạ bằng táo. Những miếng táo mỏng, mọng nước sẽ giúp cho da bạn được dưỡng ẩm và từ đó tình trạng da khô không còn nữa. Trong những ngày tết, chị em phụ nữ rất sợ da bị khô, vì khi ra đường, nếu không tránh được ánh nắng, da sẽ càng bị mất nước, khô hơn nữa và có hiện tượng bong tróc da gây đau.
  • Cách 3: Để tránh cho da bạn rơi vào tình trạng lão hóa nhanh, bạn chỉ cần dùng nước ép táo pha chút rượu vang là sẽ "OK" ngay. Để có được hỗn hợp này bạn sẽ pha với tỉ lệ 2 muỗng canh nước táo và 1 muỗng canh rượu vang. Sau khi pha xong, bạn hãy bôi hỗn hợp này lên trên mặt, thư giãn trong vòng 15-20 phút, sau đó rửa mặt lại bằng nước ấm. Đây là hỗn hợp dưỡng da cực kì đơn giản, bạn làm rất nhanh và vì thế, bạn hoàn toàn có thể chơi tết mà không sợ da bị bất kì vấn đề gì cả.

Kết quả hình ảnh cho táo

 

2. Dưa hấu:

Nếu bạn muốn duy trì làn da mãi thanh xuân, hãy nghĩ đến việc sử dụng dưa hấu nhé. Bởi vì trong dưa hấu có đến 90% là nước. Nếu ăn dưa hấu thường xuyên sẽ cung cấp cho cơ thể một lượng nước tuyệt vời. Ngoài ra, nước trong dưa hấu cũng sẽ giữ ẩm cho da, ngăn ngừa quá trình lão hóa da một cách nhanh chóng.

Kết quả hình ảnh cho dưa hấu

3. Việt quất:

Đây là loại trái cây thường thấy ở các nước châu Âu. Thế nhưng, tại Việt Nam, một số tỉnh thành cũng đã trồng được loại trái này rồi. Trong quả việt quất có chứa chất xơ, chất chống oxy hóa, vitamin A và C. Ngoài ra trong quả việt quất còn có chứa axit salicylic một loại axit có tác dụng phục hồi màu sắc tươi sáng cho da. Đồng thời, bên trong loại quả này còn có sắc tố anthocyanin tạo nên màu xanh đậm có tác dụng ngăn ngừa, vô hiệu hóa các gốc tự do gây nên bệnh ung thư. Vậy đây chính là một loại trái cây quá tuyệt vời để chị em có làn da đẹp xuyên tết.

Kết quả hình ảnh cho viá»t quất

4. Chuối:

Như đã biết, chuối rất tốt cho những người tập thể hình, bởi vì trong chuối có chứa kali giúp cơ bắp ngày càng săn chắc. Còn nói về làn da, chuối có chứa vitamin E nên giúp cho da trắng mịn, hồng hào. Ngoài ra trong chuối còn có chứa tinh dầu nên giúp cho da giữ được độ ẩm nhất định. Sau đây sẽ là một số cách chăm sóc giúp da đẹp trong những ngày tết.

  • Cách 1: Nếu muốn da bạn ngày càng đẹp, hãy dùng dầu chuối. Đây là là loại tinh dầu thiên nhiên cực kì hữu hiệu trong việc giữ ẩm cho da. Bạn chỉ cần pha 2 muỗng canh dầu chuối vào 75ml nước, trộn đều hỗn hợp này và thoa đều lên da.
  • Cách 2: Để trị mụn trên da, bạn chỉ cần chuẩn bị vỏ chuối và chà xát mạnh lên những vùng da bị mụn, làm vài lần trong ngày, bạn sẽ hết mụn trong thời gian ngắn. Đối với những bạn đang bị mụn cóc cứng đầu hành hạ, hãy cố định 1 miếng vỏ chuối qua đêm.

Kết quả hình ảnh cho chuá»i

5. Dứa:

Dứa là một loại trái cây đặc biệt, vì nó chứa duy nhất một loại enzym có tên là bromelain. Loại enzym này có tác dụng giúp da tránh được tình trạng sứng tấy và viêm da. Ngoài ra trong dứa còn có chứa vitamin C và một số khoáng chất cần thiết cho da, giúp ngăn ngừa sự lão hóa da.

Vậy với 5 loại trái cây như trên, bạn không cần lo lắng trong những ngày tết nữa, vì bạn đã có một làn da quá đẹp. Tuy nhiên, bạn cũng có thể kết hợp các loại trái cây kể trên với serum trị mụn nếu như da của bạn đang bị mụn. Sản phẩm này chiết xuất từ thiên nhiên nên rất tốt cho da. Chính vì thế việc kết hợp này cũng không gây ra bất kể vấn đề gì nghiêm trọng, thậm chí bạn còn có thể thoải mái ăn tết vui vẻ nhé.