Những thói quen hằng ngày này sẽ giết chết làn da của bạn!

Chăm sóc da mặt hiệu quả để có được một làn da hoàn hảo là điều mà bất kì chị em phụ nữ nào cũng mong muốn.

Một làn da đẹp không chỉ giúp chị em tự tin hơn khi giao tiếp hằng ngày, mà nó còn giúp chị em tạo được thiện cảm trong mắt những người đối diện, đặc biệt là cánh mày râu.


Tuy nhiên, có những thói quen hằng ngày tưởng chừng như vô hại lại đang giết chết làn da của chị em phụ nữ. Những thói quen đó là gì, và có thể khắc phục được không? Để hiểu rõ hơn, hãy cùng chúng tôi khám phá bài viết ngay sau đây nhé!


Theo dược sĩ Phạm Hữu Tiến, một trong những chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực thẩm mỹ nội khoa. Ông đã chỉ ra những sai lầm mà chị em phụ nữ đang mắc phải khi chăm sóc da mặt của mình. Cụ thể:


Rửa mặt nhiều lần trong ngày đối với da dầu


Da dầu, còn gọi là da nhờn, loại da thường gặp ở phụ nữ với nguyên nhân thường xuất phát từ cơ địa.

 

Những ảnh hưởng khi có làn da dầu là mặt nổi nhiều mụn hơn người bình thường, da thường tiết ra những chất bã nhờn khiến cho bụi bẩn dễ dàng bám dính vào mặt.


Và cách mà chị em thường hay áp dụng để hạn chế da dầu đó là rửa mặt bằng sữa rửa mặt. Tuy nhiên khi mà chị em lạm dụng sữa rửa mặt quá nhiều sẽ dẫn đến những hiện tượng như căng da mặt, kích ứng da.

 

Nếu tiếp tục sử dụng như vậy, về lâu dài sẽ dấn đến việc mất nước xuyên biểu bì, gây tổn hại cực kì nghiêm trọng đến da.


Lời khuyên của chuyên gia trong trường hợp này, đó là chị em chỉ nên sử dụng sữa rửa mặt 2-3 lần/ngày. Nếu làm việc trong môi trường công sở, văn phòng thì tốt nhất là nên hạn chế sử dụng.

f:id:minhtan1993:20190126214014j:plain

Hạn chế lạm dụng sữa rửa mặt đối với da dầu

Chị em có thể dùng serum trị mụn để thay thế cho sữa rửa mặt, vì sản phẩm này không những bảo vệ da mặt cực tốt, mà còn hạn chế bã nhờn từ gốc tới ngọn.


Đắp mặt bằng những loại trái cây giàu dinh dưỡng


Trái cây là một trong những công thức dân gian tự nhiên được ông bà ta sử dụng từ rất lâu trong việc giúp bài tiết và đào thải những chất độc ra khỏi cơ thể.

 

Đặc biệt với những chị em quan tâm đến vấn đề làm đẹp, thì việc sử dụng trái cây để đắp mặt là rất phổ biến, nhằm giúp tăng cường độ ẩm cho da, giúp làn da luôn căng tràn và mịn màng.


Tuy nhiên việc sử dụng trái cây để đắp mặt một cách quá mức cũng sẽ gây nên nhiều tác hại như: kích ứng da, da mẩn đỏ, da bị bong tróc, da dễ dàng bị bắt nắng và sạm đen.


Không nên sử dụng trái cây để đắp mặt quá thường xuyên (hằng ngày). Một tuần chị em chỉ nên sử dụng trái cây để đắp mặt từ 1-2 lần, thời gian tốt nhất thường là buổi trưa hoặc buổi tối trước khi đi ngủ.

 

Nên sử dụng hợp lý để tránh việc da mặt bị khô căng, độ pH không được cân bằng cũng như gây nên những rối loạn trên da.

f:id:minhtan1993:20190126214126j:plain

Sử dụng trái cây đắp mặt với tần suất phù hợp

Không sử dụng dưỡng ẩm cho da dầu


Đa số chị em có làn da dầu thường nghĩ nguyên nhân dẫn đến da dầu là do da bị thừa độ ẩm. Nhận định này là hoàn toàn sai lầm.


Theo y học, da dầu là loại da thừa hàm lượng dầu, vì độ ẩm là chỉ hàm lượng nước. Dầu và nước là hoàn toàn khác nhau nên chị em cần hiểu đúng mới có thể chăm sóc da mặt của mình một cách tốt nhất.


Da dầu cũng cần được dưỡng ẩm để có thể cân bằng được độ ẩm và độ nhờn trên da, giúp cho các tuyến bã nhờn không còn hoạt động quá mức, về lâu dài sẽ giúp da bớt nhờn cũng như lấy lại được sự cân bằng tốt nhất cho da.


Những loại kem dưỡng ẩm cho da nhờn phù hợp là loại phải thân nước, hoặc không chứa dầu. Sử dụng loại kem này theo đúng chỉ định của bác sĩ thông qua tờ hướng dẫn sử dụng để đảm bảo hiệu quả nhất.


Sử dụng kem làm trắng da có chứa corticoid


Corticoid là một trong những chất có trong những loại kem làm trắng da được bày bán trên thị trường với những lời quảng cáo cực kì hấp dẫn như: làm trắng da cấp tốc, làm da căng mướt trong thời gian ngắn.

 

Bởi chất này có tác dụng giữ nước gây phù, kháng viêm nên có thể làm trắng da một cách thần tốc. Nhưng những hệ quả mà nó đem lại lại cực kì nguy hiểm!


Sử dụng loại kem có chứa corticoid chị em sẽ dẫn đến tình trạng lệ thuộc, không thể ngừng sử dụng vì nếu ngừng sử dụng, da sẽ nhanh chóng bị sám, nổi sần, mẩn đỏ, dị ứng, nám mặt.

 

Thậm chí là phải cần đến sự can thiệp của da liễu nếu tình trạng kích ứng da diễn ra quá mạnh.


Vì thế mà chuyên gia khuyên rằng, chị em khi mua bất kì loại kem thoa mặt, làm trắng da nào cũng nên đọc kỹ về thành phần của sản phẩm. Không nên vì hiệu quả tức thời mà sử dụng kem làm trắng da có chứa corticoid.

 

Nếu sử dụng thì về lâu dài sẽ dẫn đến hiện tượng teo da, giãn mạch, khiến da bị tổn thương nghiêm trọng.


Nếu bạn có những thói quen trên thì hãy nhanh chóng khắc phục ngay trước khi quá muộn nhé. Hãy thật thông minh và tỉnh táo khi làm đẹp để có được một sức khỏe tốt cùng một làn da đẹp.